วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2563

วิธีดูแลหลังฟอกฟันขาวแบบที่คุณทำเองได้ง่ายๆ

 


ใครที่พึ่งฟอกฟันขาวมาใหม่ๆ อาจยังรู้วิธีการดูแลหลังการฟอกสีฟันไม่ดีพอ วันนี้เรามีวิธีดูแลหลังจากการฟอกฟันแบบที่คุณทำเองได้ง่ายๆมาฝาก ถ้าทำตามนี้รับรองฟันขาวอยู่กับคุณได้อีกนาน

หลังการฟอกฟันขาวต้องหมั่นดูแลทำความสะอาดและรักษาสุขภาพภายในช่องปากให้ดี ง่ายๆเพียงแปรงฟันอย่างถูกวิธีอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ทั้งเช้าและเย็น

ทางที่ดีควรใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของโพแทสเซียมไนเตรตซึ่งจะช่วยลดอาการเสียวฟันหลังการฟอกฟันได้เป็นอย่างดี

ใช้ไหมขัดฟันขัดตามร่องฟันในส่วนที่แปรงเข้าไม่ถึง

บ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากที่ผสมฟลูออไรด์

หลังฟอกฟันแล้วควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มและอาหารที่มีสีเข้ม เช่น ลูกอม กาแฟ ชา น้ำอัดลม แกงที่มีสีเข้มต่างๆ เพราะทั้งหมดนี้จะทำให้ฟันที่ฟอกสีฟันมาแล้วเกิดคราบสีบนผิวฟันได้ ทำให้สีฟันดูเหลืองขึ้นและคล้ำลง ถ้าไม่สามารถเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีสีเข้มได้จริงๆ ตัวช่วยอีกวิธีนึงก็คือการใช้หลอดดูแทนการดื่มจากแก้วโดยตรงก็เป็นวิธีที่ดีกว่าการดื่มจากแก้วโดยตรง

ไม่รับประทานอาหารที่มีรสจัด เช่น หวานจัด เปรี้ยวจัด เค็มจัด และเครื่องดื่มที่มีคุณสมบัติเป็นกรด เช่น น้ำอัดลม หลังจากฟอกฟันขาวเป็นเวลา 2 สัปดาห์ งดสูบบุหรี่อย่างน้อย 1 สัปดาห์

ควรตรวจสุขภาพฟันเป็นประจำทุก 6 เดือน ภายหลังจากการฟอกฟัน เพราะความขาวจากการฟอกสีฟันจะไม่ทนถาวร ซึ่งความขาวจะค่อยๆลดลงเรื่อยๆเมื่อเวลาผ่านไป สีฟันจะอยู่ได้นานหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละคน ฟันขาวที่ได้จากการฟอกฟันสามารถอยู่ได้สูงสุด 2 ปี ถ้าคุณดูแลดี

หากคุณอยากปรึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฟอกฟันขาวแนะนำที่ ศูนย์ทันตกรรมเพื่อความงาม PMDC เพราะมีทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เอาใจใส่คนไข้ดูแลทุกขั้นตอนตั้งแต่เข้ามาปรึกษาจนหลังการรักษา คนไข้ทุกคนต่างประทับใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น